THEWAYNEWS > Activity > TFOPTA ประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2567 @ พิษณุโลก มอบธง TFOPTA ส่งต่อ จังหวัดระยอง 

         TFOPTA ประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 @ พิษณุโลก มอบธง TFOPTA ส่งต่อ จังหวัดระยอง

       เรื่อง/ภาพ สุเทพ ช่วยปัญญา

      สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 บรรยายพิเศษ โดย นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) นายชาตรี เวทสรณสุธี รองกรรมการผู้จัดการ SME BANK และนางสาวภัทรอนงค์ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กิจกรรม B2B และพิธีมอบธง TFOPTA ให้กับ จังหวัดระยอง เป็นประธานจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งต่อไป

       นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงาน TFOPTA ประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2567 @ พิษณุโลก มอบธงส่งต่อ จังหวัดระยอง โดยมีนางศศิวัณย์ ศรีพรหม อุปนายกสมาคมสหพันธ์ภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานการจัดงานในครั้งนี้

พร้อมด้วย นางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) นายชาตรี เวทสรณสุธี รองกรรมการผู้จัดการ SME BANK และนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเปิดงาน

    นางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) กล่าวว่า “การจัดงานการประชุมของ TFOPTA ที่จังหวัดพิษณุโลก ในครั้งนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ เป็นการรวมจิตร่วมใจของคนชาวสมาพันธ์ฯทั้งประเทศ ถ้วนทั่วทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ ที่มาประชุมกัน เราจะขับเคลื่อนไปด้วยกัน ด้วยความตั้งใจ รักสามัคคี เป็นครอบครัวสมาพันธ์ฯ ของเรา ที่ตั้งใจทำ และร่วมมือกัน เพื่อความสำเร็จของสมาพันธ์ฯ

   ครั้งต่อไปเราจะไปจัดประชุมใหญ่กันที่จังหวัดระยอง เพราะได้จัดพิธีส่งมอบธง TFOPTA ให้กับทางจังหวัดระยอง รับจัดประชุมใหญ่ในครั้งหน้าไปแล้ว ทางจังหวัดระยองเขามีความตั้งใจมาก ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งหน้า ดูจากการที่เขาจัดเตรียมกระขบวนมารับธง TFOPTA ในครั้งนี้อลังการอย่างมาก มีโชว์ระบำฮาวายจากเกาะเสม็ด ขนวบพาเหรดพระอภัยมณีกับนางผีเสื้อสมุทร ส่วนเรื่องอาหารในงานก็มีจะมีทุเรียนพันธุ์ต่างๆของระยอง มาให้ชิมอย่างไม่อั้น อาหารทะเลก็จะจัดเต็มให้ด้วย สถานที่ท่องเที่ยวก็มีหลากหลายให้ท่องเที่ยวกัน ทั้งทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมประเพณี และที่สำคัญคือ การที่สมาชิกเราได้ไปพบปะกัน มีความสุข มีรักสามัคคีนี่แหละสำคัญ เป็นกำไรของเราชาวสมาพันธ์ฯ และครอบครัวชาวสมาพันธ์ฯ

      เป้าหมายในปีหน้าของเรา สมาพันธ์ฯจะขับเคลื่อนไปด้วยถ้วนทั่วทุกภาค ไม่ใช่จะจัดแต่ประชุมใหญ่อย่างเดียว แต่จะมีการจัดประชุมสัญจรไปทุกภูมิภาคในแต่ละเดือน เพื่อเป็นการพบปะปนพูดคุยถึงประเด็นต่างๆ ของแต่ละภาค ซึ่งมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน เหนือ อิสาน กลาง ใต้ ตะวันออก แต่ละแนวคิด แต่ละวัฒนธรรมก็แตกต่างกัน เพื่อที่จะได้ไปรับรู้ความต้องการของแต่ละภาค และเราก็จะมีการจัดการเรื่องการตลาด ด้านการขายแพ็คเกจท่องเที่ยวไทยผ่านทาง แฟนเพจเฟสบุ๊ค ตาต้าพาเที่ยวไทย Tfopta ที่เราจัดทำขึ้นมาใหม่ เพื่อขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทยไปได้ ด้วยความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และเป็นครอบครัวที่อบอุ่นของชาวสมาพันธ์ฯ”

     นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) บรรยาพิเศษเรื่องทิศทางท่องเที่ยวไทยในปี 2568

     นายชาตรี เวทสรณสุธี รองกรรมการผู้จัดการ SME BANK บรรยาพิเศษในหัวข้อ Smart Green Tourism

    นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บรรยาพิเศษในหัวข้อ ความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวภูมิภาคภาคเหนือ กับสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย

   

     ช่วงบ่ายมีการจัด B2B โดยสมาชิกสมาพันธ์ฯ ออกบูธขายสินค้า OTOP ของจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง มาจำหน่ายภายในงาน เช่น เสื้อผ้ามัดย้อมสกลนคร กระเป๋าจักสานนครศรีธรรมราช เครื่องประดับ ต่างๆเป็นต้น

        ต่อด้วยงานเดินแบบผ้าไทย ของน้องๆลูกหลานชาวสมาพันธ์ฯ มีน้องๆเข้าร่วมเดินแบบกว่า 20 ชุด

      นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีส่งมอบธง TFOPTA ให้กับจังหวัดระยอง เป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ครั้งต่อไป

   โดยมี นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นตัวแทนจังหวัดพิษณุโลก ส่งมอบธง TFOPTA ให้กับ นายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าจังหวัดระยอง ตัวแทนจังหวัดระยอง เป็นผู้รับมอบธง TFOPTA ให้สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง รับเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ครั้งต่อไปที่จังหวัดระยอง

   พร้อมกับ นางฉลอม สงล่า ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (TFOPTA) ว่าที่ ร.ต.เอนก นุรักษ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) พลตรีสมบัติ บุญกอแก้ว เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 นายมานิตย์ สีฆสัมบันน์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก ร่วมในพิธีส่งมอบธง TFOPTA

     

     TFOPTA ประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2567 @ พิษณุโลก มอบธง TFOPTA ส่งต่อ จังหวัดระยอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2567 Convention Centre โรงแรม The Imperial Hotel จังหวัดพิษณุโลก